ỦY VIÊN BAN THƯỜNG VỤ THÀNH ỦY, GIÁM ĐỐC SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TP KIỂM TRA TÌNH HÌNH VẬN HÀNH CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG 2 CẤP TẠI PHƯỜNG NGUYỄN TRÃI.
Sáng ngày 15/7, đồng chí Phạm Văn Thép, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố kiểm tra thực tế và làm việc với lãnh đạo Phường Nguyễn Trãi về tình hình vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Dự, tiếp, làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Đản, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy; thường trực HĐND, lãnh đạo UBND phường; đại diện một số phòng, đơn vị liên quan.
Cùng với các địa phương khác trên toàn quốc, phường Nguyễn Trãi chính thức đi vào vận hành từ ngày 01.7.2025. Phường mới có diện tích 76,28 km2, dân số 16.098 người. Đây là phường có diện tích lớn nhất trong số các phường mới của TP Hải phòng.
Hơn 2 tuần đi vào hoạt động chính thức, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người dân phường Nguyễn Trãi (mới) đều đồng thuận, ủng hộ và kỳ vọng vào sự đổi mới, phát triển của bộ máy chính quyền cơ sở. Trong quá trình vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp, từ ngày 01/7 - 15/7/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường đã tiếp nhận, giải quyết gần 100 hồ sơ thủ tục hành chính ở các lĩnh vực. Với sự chỉ đạo quyết liệt của các đ/c lãnh đạo phường, sự nỗ lực, cố gắng, khắc phục khó khăn của cán bộ, công chức, viên chức, Trung tâm phục vụ hành chính công phường đã vận hành thông suốt, giải quyết nhanh, hiệu quả cho công dân đến giao dịch, tạo sự hài lòng, phấn khởi, tin tưởng trong nhân dân.
Làm việc trực tiếp với Thường trực Đảng ủy phường Nguyễn Trãi và kiểm tra thực tế tại Trung tâm phục vụ hành chính công, đồng chí Phạm Văn Thép, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường Nguyễn Trãi trong việc ổn định tổ chức bộ máy, kiện toàn nhân sự, bố trí cán bộ, công chức, vận hành chính quyền 2 cấp.
Trung tâm Phục vụ hành chính công phường hoạt động nền nếp, đồng bộ, hiệu quả, đáp ứng tốt nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp. Trước một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình vận hành mô hình mới, đồng chí đề nghị các sở, ngành liên quan tiếp thu, tổng hợp và sớm đề xuất phương án khắc phục, đảm bảo hoạt động chính quyền địa phương được ổn định, thông suốt.
Để tiếp tục triển khai hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phạm Văn Thép đề nghị Phường Nguyễn Trãi rà soát, xây dựng kế hoạch cụ thể và xác định rõ mục tiêu phát triển, trước mắt là tập trung cho công tác Đại hội Đảng bộ phường lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030 và các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Phường cần thực hiện tốt công tác quy hoạch, bảo đảm đồng bộ với quy hoạch chung của thành phố. Đồng thời, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đặt ra, xây dựng phường Nguyễn Trãi ngày càng giầu đẹp, văn minh./.